Kiểm tra máy phát ô tô, sửa máy phát ô tô, may phat oto

Website liên kết

Kiểm tra máy phát ô tô

23:13 - 27/11/2017

Máy phát điện sạc điện cho ắc quy và cung cấp nguồn điện cho các thiết bị điện trên xe ô tô. Khi khởi động xe điện thế nạp tăng lên rất nhanh (cao hơn điện thế của ắc quy khoảng 2V) sau đó giảm xuống, Độ chính xác của điện thế nạp phụ thuộc vào tình trạng của ắc quy, khả năng tải của hệ thống điện và nhiệt độ môi trường. Nhiệt độ môi trườn

Các dòng ắc quy SMF, EFB, AGM
Nuôi nguồn khi thay bình ắc quy
Ắc quy phụ lắp cho xe Mercedes
Ắc quy 247 trên VOV giao thông
Pin dự phòng kích nguồn xe hơi

Máy phát điện sạc điện cho ắc quy và cung cấp nguồn điện cho các thiết bị điện trên xe ô tô.

Khi khởi động xe điện thế nạp tăng lên rất nhanh (cao hơn điện thế của ắc quy khoảng 2V) sau đó giảm xuống,

Độ chính xác của điện thế nạp phụ thuộc vào tình trạng của ắc quy, khả năng tải của hệ thống điện và nhiệt độ môi trường. Nhiệt độ môi trường càng cao, điện thế nạp càng thấp và ngược lại, một động cơ làm việc ở điều kiện nắng nóng có điện thế nạp thông thường từ 13,5 đến 14,3V,

Cường độ dòng điện nạp cũng cho biết tình trạng máy phát. Với chế độ chạy không tải và ắc quy được nạp đầy, cường độ dòng nạp thường thấp (khoảng 10A). Khi bật đèn pha, quạt sưởi và động cơ chạy ở 2000v/p thì dòng điện sinh ra thường ở mức cao (25 - 30A).

Dòng điện nạp cho ắc quy phải giảm dần và nhỏ hơn 10V sau khoảng 5 phút chạy không tải (không bật đèn và các thiết bị điện). Nếu ắc quy đã được sạc đầy vẫn còn hút khoảng 20A hoặc cao hơn sau 5 phút chạy không tải, cần kiểm tra thay thế ắc quy,

Cách đo kiểm tra:

Đo điện áp ắc quy khi tắt máy: lớn hơn hoặc bằng 12V thì ắc quy bình thường, nhỏ hơn 12V thì ắc quy yếu điện, cần kiểm tra đánh giá do rò điện hay ắc quy đã cũ cần thay thế,

Đô điện áp ắc quy khi nổ máy: máy phát bình thường khi điện áp lúc này cao hơn và trong khoảng 13,4 đến 14,2V, máy phát cần sửa chữa thay thế khi điện áp ắc quy khi nổ máy nhỏ hơn điện áp ắc quy khi tắt máy,

 

Chú ý: Không nên tháo cáp nối với các cực ắc quy ra khi xe đang nổ máy vì có thể gây ra tăng vọt điện áp, ảnh hưởng đến máy phát cũng như các thiết bị điện khác,

Máy phát hoạt động lâu ngày, do nhiệt độ nóng có thể làm chảy lớp keo cách điện của lõi đồng bên trong (Rotor) và gây cháy. Ngoài ra bộ phận thường bị hỏng nữa là IC. Có thể nhờ thợ chuyên máy phát kiểm tra và thay thế bộ phận hư hỏng để giảm chi phí hơn là mua máy phát mới.