Hiện tượng ắc quy lỗi do sử dụng, ắc quy bị phồng

Website liên kết

Hiện tượng ắc quy lỗi do sử dụng

Hiện tượng ắc quy lỗi do sử dụng

23:08 - 28/07/2014

Ắc quy xuất hiện một trong các hiện tượng sau được xem như lỗi do sử dụng :

Cách kiểm tra ắc quy xe đạp điện, xe máy điện
Sử dụng bình ắc quy gs 12v 100ah an toàn và hiệu quả
Bảo quản thế nào để ắc quy Atlas 68ah giữ được tuổi thọ cao?
Phân biệt ắc quy gs 120ah thật và giả
Lựa chọn ắc quy Atlas 12V-45Ah cho xe ô tô một cách thông minh

Ắc quy xuất hiện một trong các hiện tượng sau được xem như lỗi do sử dụng :

Hiện tượng Nguyên nhân
- Sườn dương bị ăn mòn, nứt gãy
- Vai chì dương bị ăn mòn
- Tai thẻ dương bị ăn mòn
- Cầu tiếp dương bị ăn mòn
- Chạm xuyên thấu
Nhiễm giấm, rượu, acetone,... hoặc các chất hữu cơ dễ bay hơi
- Vai chì và thẻ bị bạc trắng ở cả 2 phía âm và dương, đặc biệt ở phía dươngNhiễm các hợp chất có chứa flo
- Sườn dương bị ăn mòn, nứt gãy
- Vai chì dương bị ăn mòn nhẹ
- Lá cách có thể bị chuyển màu do bị oxy hóa
Bị quá nạp
- Thẻ âm bị rộp, rã hoặc bùn hóaCao axit trong quá trình sử dụng
- Thẻ âm và dương nhạt màu, có thể có bột sunphat trắng mịn dưới đáy hộc bình.Các thẻ có thể bị dày lên và méo.Thiếu nạp
- Thẻ âm và dương phần lớn bị trắng và cứng, khung sườn có thể bị gãy do giãn nởPhóng quá sâu (sunphat hóa)
- Thẻ dương và âm bị bạc trắng, có bột trắng bám trên lá cáchHydrat hóa: ắc quy bị lưu một thời gian dài trong trạng thái được nạp rất thấp.
- Thẻ âm bị teo lạiAxit yếu: tỉ trọng axit được châm vào ắc quy bị thấp, hoặc ắc quy được lưu trong trạng thái bị phóng.
- Phần trên và dưới của các lá cực có màu khác nhauMực axit thấp
Điện dịch có một trang các hiện tượng sau:
- Đục hoặc lợn cợn,...
- Có màu bất thường
- Có mùi bất thường: mùi giấm, rượu, acetone, javen,... và các chất hữu cơ dễ bay hơi khác
- Trường hợp sử dụng giấy pH không thay đổi màu (trung tính) hoặc chuyển màu xanh (điện dịch có tính kiềm)
Nhiễm chất lạ
- Mới sử dụng tuần đầu tiên, bị bứt cọc hoặc cầu tiếp nhưng vị trí bị bứt không có dấu hiệu phân lớpBị quá dòng hoặc kéo dài thời gian khởi động
- Đã sử dụng thời gian dài, bị bứt cọc hoặc cầu tiếp- Bị quá dòng hoặc kéo dài thời gian khởi động
- Hoặc do tác động cơ học không thích hợp